Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

CƠ HỘI CỦA CÁC KỸ SƯ CHĂN NUÔI THÚ Y VIỆT NAM TẠI NHẬT BẢN

3 năm trước 0

CƠ HỘI CỦA CÁC KỸ SƯ CHĂN NUÔI THÚ Y VIỆT NAM TẠI NHẬT BẢN

Ngành chăn nuôi- thú y là ngành đào tạo chất lượng cao hàng đầu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tận dụng nguồn nhân lực hết sức dồi dào, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực hằng năm tuyển dụng hàng trăm sinh viên kỹ sư chăn nuôi thú y tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản.

Trong những năm trở lại đây, ngành chăn nuôi thú y trở nên hấp dẫn và thu hút được nhiều nhân lực, thậm chí nhiều bạn trẻ. Nhiều công ty của Nhật Bản cũng săn đón rất lớn nguồn nhân lực của ngành này. Do đó sinh viên Việt Nam có cơ hội được thực tập nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản. Sau khi vượt qua vòng tuyển dụng, đào tạo tại Việt Nam và có được một công việc tại Nhật Bản có thể xem là thành công bước đầu, đi cùng với đó là những thuận lợi dành cho các kỹ sư chăn nuôi thú y tương lai:

Môi trường kinh tế hiện đại hàng đầu châu Á: Các kỹ sư chăn nuôi thú y sau khi sang Nhật sẽ có cơ hội làm việc, tiếp xúc với các máy móc hiện đại, môi trường làm việc chuyên nghiệp. Từ đó giúp cho các kỹ sư trau dồi về kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn, rèn luyện kỹ thuật, tinh thần trách nhiệm. Đặc biệt, các kỹ sư được trực tiếp thực hành tại các trang trại với các công việc như: vắt sữa bò, chăm sóc bò và đỡ đẻ cho bò, tiêm chuyền với mục đích nâng cao tay nghề.

Tích lũy được khoản tiết kiệm: Khi mới đặt chân đến các trang trại tại Nhật Bản làm việc, nếu chịu khó quan sát, học hỏi cách sống của con người nơi đây, các kỹ sư có thể dễ dàng thích nghi được môi trường làm việc, đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng.  Đặc biệt, nếu những kỹ sư có tiếng Nhật thì bạn sẽ rất có lợi thế. Bên cạnh công việc chính là kĩ sư chăn nuôi thú y, bạn có thể làm thông dịch viên, hỗ trợ các công việc của cấp trên…

Quá trình học tập và làm việc trong suốt quãng thời gian từ 3-5 năm của các kỹ sư chăn nuôi thú y sẽ giúp cho các kỹ sư có cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ tay nghề. Đặc biệt, sau khi về Việt Nam với trình độ tay nghề vốn có sẽ tìm kiếm được một công việc lương cao và phù hợp với trình  độ của bản thân.

Ngày cập nhật: 15/05/2020 09:52
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên