Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM CUNG ỨNG NGUỒN NHÂN LỰC THĂM KỸ SƯ CHĂN NUÔI THÚ Y TẠI TỈNH HOKAIDO NHẬT BẢN

4 năm trước 0

Ngày 25/07/2019 TS. Vũ Ngọc Huyên- Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực đã có chuyến thăm các học viên kỹ sư chăn nuôi thú y làm việc tại tỉnh Hokaido- Nhật Bản. Sau khi kết thúc 4 ngày làm việc tại Nagano và Tokyo, TS. Vũ Ngọc Huyên- Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn lực đã trực tiếp qua trang trại của các học viên tại tỉnh Hokaido để gặp mặt và tặng quà cho các học viên của Trung tâm.

Tại buổi gặp mặt, TS. Vũ Ngọc Huyên đã trao đổi nói chuyện cảm ơn chủ trang trại về việc các học viên của Trung tâm đang được làm việc tại đây. Về phía trang trại, ông  Yokoyama- chủ trang trại  đã rất vui và vinh dự khi được đón đoàn Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực- Học viện Nông nghiệp Việt Nam sang thăm. Ông cũng bày tỏ rằng, các học viên khi sang đây sẽ được hỗ trợ tìm chỗ ăn nghỉ tiện lợi và  gần với trang trại để thuận lợi cho việc đi lại làm việc. Các học viên mới sang sẽ được quản lý trang trại dẫn đi mua sắm và hướng dẫn sinh hoạt tại đây. Đối với công việc, bên phía trang trại cũng bố trí những công việc phù hợp với các bạn vừa mới đến và sau thời gian học việc ổn định dần dần sẽ để các bạn sử dụng máy móc và nghiên cứu sâu hơn về việc phát triển thụ tinh cho bò cũng như là đỡ đẻ, nắm giữ các đầu công việc quan trọng. Hầu hết những bạn nữ thường được làm những công việc nhẹ nhàng hơn bạn nam. Tuy nhiên, trang trại luôn đối xử công bằng về các chế độ, lương thưởng và các kỳ nghỉ trong năm. Ông Yokoyama cũng mong muốn rằng, các học viên của trung tâm sẽ gắn bó lâu dài với trang trại và sau này sẽ có nhiều hơn nữa các kỹ sư thú y sang trang trại của ông làm việc.

TS. Vũ Ngọc Huyên- Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực làm việc với trang trại tại Hokaido

Sau khi gặp mặt bên phía trang trại thì Giám đốc Trung tâm đã gặp trực tiếp 5 bạn học viên Lan, Cúc, Trang, Tuấn và Tấn xuất cảnh đầu tháng 7 vừa rồi đang làm việc tại trang trại. Hầu hết các bạn đều rất ngạc nhiên và cảm động trước sự có mặt của TS. Vũ Ngọc Huyên và anh chị cùng đoàn. Các bạn cũng tâm sự về cuộc sống xa nhà. Bạn Cúc đại diện cho các bạn có nói: “ Ngày đầu mới sang em nhớ nhà nhớ bố mẹ lắm, chưa quen với cuộc sống bên này. Nhưng cũng dần thích nghi được. Em thấy ở Nhật điều kiện sống tốt, khí hậu tốt và con người ở đây cũng hiền lành và mến khách ạ. Còn về công việc thì cũng vất vả, bọn em chủ yếu vắt sữa bò và chăm sóc bò là chính ạ. Chủ trang trại cũng rất quý chúng em ạ. Em cảm ơn trung tâm đã tạo điều kiện giúp đỡ các em trong thời gian qua, chúng em sẽ cố gắng hết sức”.

Sau khi gặp mặt, Giám đốc Trung tâm cũng đã dành thời gian đi thăm chỗ ăn ngủ nghỉ của các em. Giám đốc nói: “ Chỗ ăn nghỉ quan trọng lắm các em à, sau những giờ làm việc vất vả, các em về nhà được nghỉ ngơi, được ngủ ngon thì mới có sức cho những ngày làm việc tiếp theo. Ở bên này, xa gia đình các em ngoài việc cố gắng làm tốt công việc thì phải giữ gìn sức khỏe”.

TS. Vũ Ngọc Huyên đến thăm chỗ ăn ngủ nghỉ của các kỹ sư chăn nuôi thú y VCMS
TS. Vũ Ngọc Huyên xuống trang trại thăm học viên đang làm việc

Những lời dặn dò, lo lắng những tình cảm mà phía Trung tâm dành cho các em, không chỉ là lời quan tâm mà nó còn là những lời động viên để giúp cho những bác sỹ thú y của chúng ta cố gắng hơn trong công việc, vững tin hơn để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Toàn thể đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với trang trại và các học viên VCMS

 

Đoàn công tác chụp ảnh cùng chủ trang trại

Kết thúc buổi gặp mặt, Trung tâm cũng đã có những phần quà gửi tới các em. Mong sao trong thời gian tới các em cố gắng và cố gắng hơn nữa để có thể công tác tốt và có những trải nghiệm thú vị khi đến đất nước Nhật Bản làm việc.

                                                                                                                                                            Phòng Marketing và phát triển thị trường

 

 

Ngày cập nhật: 30/08/2019 09:21
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên