Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

GIỚI THIỆU VỀ MẢNH ĐẤT NAGASAKI- MIỀN ĐẤT ĐỨNG LÊN SAU HẬU QUẢ BOM ĐẠN

4 năm trước 0

Tỉnh Nagasaki Nhật Bản (Nhật: 長崎県 (Trường Kỳ Huyện) Nagasaki-ken) là một tỉnh của Nhật Bản, nằm ở phía tây đảo Kyushu. Trung tâm hành chính là thành phố Nagasaki.  Thành phố Nagasaki (長崎市 Nagasaki-shi, Trường Kì Thị), là thủ phủ và là thành phố lớn nhất của tỉnh Nagasaki của Nhật Bản. Thành phố này tọa lạc tại bờ Tây Nam của đảo Kyūshū – đảo cực nam trong 4 hòn đảo chính của Nhật Bản.Đây là trung tâm của ảnh hưởng châu Âu trong thời kỳ trung cổ Nhật Bản từ thời kỳ tiếp xúc lần đầu cho đến thời kỳ bế quan tỏa cảng đến thời kỳ mở cửa và hiện đại hóa Nhật Bản trong thời kỳ Minh Trị duy tân. Đây là căn cứ Hải quân đế quốc Nhật Bản vào thời kỳ Chiến tranh Trung-Nhật thứ nhất và Chiến tranh Nga-Nhật và sau đó là thành phố thứ hai bị Hoa Kỳ ném bom nguyên tử trong vụ ném bom nguyên tử Hiroshima và Nagasaki trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Nagasaki tọa lạc tại đầu của một vịnh biển dài tạo thành một cảng tự nhiên tốt nhất trên đảo Kyūshū. Khu vực dân cư và thương mại chính của thành phố nằm trên một khu vực đồng bằng nhỏ đoạn gần cuối vịnh. Đồng bằng này thực chất là hai thung lũng do hai dòng sông cách nhau bởi một dãy núi tạo nên. Năm 2006, dân số của thành phố là 455.156 người và diện tích là 406,35 km².

nagasaki-nhat-ban
Bản đồ Nhật Bản và vị trí địa lý tỉnh Nagasaki

Vị trí địa lý

Gồm phần đất liền trên đảo Kyushu và các hòn đảo lớn nhỏ trên biển, trong đó có đảo lớn nhất trên biển Nhật Bản là Tsushima. Bởi chịu ảnh hưởng của gió biển nội địa nên tại Nagasaki thảm thực vật tự nhiên rất phong phú và đa dạng. Tỉnh Nagasaki được bao quanh bởi thiên nhiên xinh đẹp và phong phú, chỉ cần bước 1 chút là có thể đến Biển, Núi, Suối nước nóng….

Kinh tế

Về kinh tế, GDP của Nagasaki là 4.3201 nghìn tỉ Yên, trong đó công nghiệp chế tạo chiếm 14,4%, xây dựng chiếm 5,3%, có khả năng cung cấp điện, nước, ga chiếm 3,0%, bán buôn 11,1%, bảo hiểm tài chính 4,0%, bất động sản 12,2%, dịch vụ 24,5%, vận tải, viễn thông, 6,6%. 

kinh-te-nagasaki

Nông sản chính là thế mạnh kinh tế của Nagasaki

Nagasaki nổi tiếng với các sản phẩm chế biến từ thủy sản và nông sản như hoa quả (cam, dâu tây..), thịt bò Nagasaki, mì, cá và rượu shochu. Ngành nghề truyền thống như gốm sứ cũng rất nổi tiếng. Nơi đây nhất định sẽ là một địa điểm xuat khau lao dong nhat ban lý tưởng dành cho các bạn có niềm đam mê và yêu thích những công việc thuộc ngành nông nghiệp.

Du lịch

Tuy đã từng phải gánh chịu hậu quả từ bom nguyên tử nhưng cảnh sắc của Nagasaki thì vẫn tuyệt đẹp với nhiều địa danh là nhân chứng lịch sự cho sự tàn phá của chiến tranh và những nơi cảnh đẹp thiên nhiên hoàn mỹ. Các địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng tại Nagasaki Như:

cong-vien-hoa-binh-nagasaki
Công viên hòa bình Nagasaki

Công viên hòa bình Nagasaki được xây dựng trên một ngọn đồi thấp ở phía bắc nơi xảy bị bom nguyên tử tàn phá. Công viên được xây dựng để cầu nguyện cho hòa bình thế giới, và hy vọng thảm kịch bom nguyên tử sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Bức tượng đặt tại công viên cao 9,7 m tượng trưng cho mong muốn hòa bình.của người dân Nagasaki cũng như nhân dân nước Nhật

bao-tang-bom-nguyen-tu-nagasaki
Bảo tàng bom nguyên tử Nagasaki

Bảo tàng bom nguyên tử Nagasaki là nơi lưu giữ những hiện vật cũng như những hình ảnh kinh hoàng về vụ tấn công bằng boom nguyên tử, vụ tấn công làm hơn 150.000 thiệt mạng và hơn hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi chất phóng xạ.

vuon-glover
Vườn Glover

Vườn Glover nằm trên sườn phía nam của một ngọn núi. Khu vườn luôn có hoa nở quanh năm, trong vườn còn có các ngôi nhà từ thời Minh Trị, du khách đến đây có thể tận hưởng không khí trong lành cũng như tìm hiểu về lối kiến trúc nhà cửa từ thời Minh Trị.

den-tofukuji

Đền Sofukuji là ngôi đền được xây dựng bởi người Trung Quốc đến Nhật Bản từ những năm 1629. Trong đền có khoảng 21 di sản văn hóa, bao gồm cả tượng Phật bên trong được gọi là Daiohoden, được xem là báu vật quốc gia. Đền Sofukuji có ba lối vào, thường được gọi là Tam quan.

Bên cạnh đó, Nagasaki  còn có nhiều điểm tham quan thu hút nhiều các bạn thực tập sinh  Việt Nam tại Nhật Bản với những ngôi đền có kiến trúc độc đáo, những quán ăn bên vệ đường… Đặc biệt dó là nét ẩm thực của Nhật luôn hút được sức hút của mọi người, nụ cười thân thiện mến khách của người dân luôn chào đón bạn, nếu có cơ hội bạn hãy đến Nagasaki một lần để cảm nhận vẻ đẹp nơi đây nhé.

                                                                                                                                                                                  Sưu tầm

Ngày cập nhật: 15/10/2019 10:40
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên