Vào ngày 30/9/2019, tại Học viện, GS.TS. Trần Đức Viên đã tiếp đón Hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi cùng đoàn đại biểu Nhật Bản, đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp đoàn, có TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực và các cán bộ của trung tâm. Chủ tịch hội đồng Học viện, GS.TS. Trần Đức Viên bày tỏ niềm vui mừng khi Hạ Nghị sĩ và đoàn đại biểu đã dành thời gian đến thăm Học viện. GS.TS. Trần Đức Viên giới thiệu qua về lịch sử Học viện cũng như mối quan hệ mật thiết giữa Học viện và Nhật Bản và đánh giá cao về những sự giúp đỡ từ phía Nhật Bản dành cho Học viện trong thời gian qua.

 

Chủ tịch hội đồng Học viện, GS.TS. Trần Đức Viên tiếp Hạ nghị sĩ Yoichori Aoyagi

Chủ tịch hội đồng Học viện, GS.TS. Trần Đức Viên tiếp Hạ nghị sĩ Yoichori Aoyagi 

 

Đến với Học viện lần này, ông Yoichori Aoyagi gửi lời cảm ơn tới GS.TS. Trần Đức Viên về sự tiếp đón nồng hậu, và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục trao đổi về những hợp tác trong tương lai theo như nội dung mà TS. Vũ Ngọc Huyên đã trao đổi trong chuyến công tác vào tháng 7 vừa rồi. Trong nội dung trao đổi, cả hai bên đều quan tâm tới cơ hội học tập và làm việc của thế hệ trẻ, tập trung chính vào lĩnh vực nông nghiệp tại Nhật Bản. Ông Yoichori Aoyagi cũng quan tâm nhiều tới việc làm sao để có thể đào tạo ngoại ngữ và văn hóa tốt cho sinh viên Việt Nam trước khi sang Nhật Bản làm việc, khi đó mới có nhiều cơ hội hơn trong công việc. Từ đó GS.TS. Trần Đức Viên cũng trao đổi về việc thành lập một viện ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản ngay tại Học viện như đề xuất của TS. Vũ Ngọc Huyên vào tháng 7 trong chuyến công tác để có thể hỗ trợ nhiều hơn cho các bạn sinh viên mong muốn sang làm việc tại Nhật Bản.

 

 

Quang cảnh buổi tiếp đón

Quang cảnh buổi tiếp đón

 

Trong chuyến làm việc ngày hôm nay, còn có tổ chức Huderee gồm nhiều cá nhân có kinh nghiệm nhiều năm đại diện chính phủ Nhật Bản làm việc tại Việt Nam cũng khẳng định sẽ giới thiệu nhiều doanh nghiệp mong muốn tuyển dụng sinh viên Học viện làm việc tại Nhật với chế độ đãi ngộ tốt.

 

 

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Hai bên chụp ảnh lưu niệm 

 

Kết thúc buổi trao đổi, GS.TS.Trần Đức Viên và ông Yoichori Aoyagi đều nhất trí cho rằng cả hai bên cần tăng cường hợp tác nhiều hơn trong các lĩnh vực nhân sự, nông nghiệp và cố gắng hết sức để có thể  hỗ trợ cho sinh viên, thế hệ trẻ có nhiều cơ hội hơn khi sang Nhật Bản học tập và làm việc. Từ đó khi các bạn có vốn và kiến thức sẽ động viên để về Việt Nam khởi nghiệp lĩnh vực nông nghiệp, vốn là thế mạnh của Việt Nam.

Cả hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác trên các nội dung đã chia sẻ và phối hợp quan điểm chung để sớm có nhiều thành tựu ý nghĩa hơn trong thời gian tới.

 

 

Đoàn đại biểu Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Vũ Ngọc Huyên

Đoàn đại biểu Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Vũ Ngọc Huyên

 

Phòng Marketing – VCMS