Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

Hội thảo Định hướng và giải pháp hỗ trợ sinh kế cho người nghèo giai đoạn 2021 - 2025

4 năm trước 0

Ngày 15/1/2019, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với tổ chức CARE dưới sự hướng dẫn của Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo đã tổ chức thành công Hội thảo: “Định hướng và giải pháp hỗ trợ sinh kế cho người nghèo giai đoạn 2021 - 2025”. 

Đến tham dự chương trình về phía Văn phòng giảm nghèo Quốc gia có ông Ngô Đình Thi - Vụ trưởng, chánh văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Vũ Ngọc Huyên, Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực và  đại diện các Bộ, ngành: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Uỷ ban Dân tộc, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Liên minh Hợp tác xã cùng đại diện các trường đại học và viện nghiên cứu: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Lao động và Xã hội, Viện Khoa học Lao động và Xã hội, đại diện các đối tác phát triển và các tổ chức phi Chính phủ: CARE, GREAT, DFAT,  UNCEF, FIDR và các chuyên gia độc lập liên quan.

Đại biểu, khách mời và sinh viên tham dự chương trình
 Đại biểu, khách mời và sinh viên tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc hội thảo, Ông Ngô Đình Thi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các chính sách giảm nghèo đối với người dân, đặc biệt là tạo ra sinh kế nông nghiệp và phi nông nghiệp để người dân thoát nghèo. Tại phát biểu chào mừng, TS. Vũ Ngọc Huyên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Văn phòng Giảm nghèo quốc gia cùng tổ chức Care đã tin tưởng chọn Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực là đơn vị tổ chức hội thảo và gửi lời cảm ơn tới các vị đại biểu, diễn giả đã tham gia đóng góp ý kiến cho Hội thảo.

Ông Ngô Đình Thi phát biểu khai mạc Hội thảo
 Ông Ngô Đình Thi phát biểu khai mạc Hội thảo

Chương trình diễn ra với báo cáo đề dẫn đánh giá tổng quan về hoạt động hỗ trợ sinh kế giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 và định hướng hỗ trợ sinh kế giảm nghèo giai đoạn 2021-2025. Chuyên đề phát triển sinh kế nông nghiệp: Kết quả, thách thức và định hướng giai đoạn tới. Tiếp theo đó là chuyên đề phát triển hệ thống thị trường trong hỗ trợ phát triển sinh kế nông nghiệp: Phương pháp và bài học từ các nước, chuyên đề phát triển sinh kế phi nông nghiệp: mô hình dạy nghề gắn với tạo việc làm cho người nghèo và cuối cùng là chuyên đề phát triển sinh kế phi nông nghiệp: Mô hình sinh kế cho lao động di cư vùng dân tộc thiểu số.

 Các chuyên gia trao đổi tại hội thảo

Chương trình hội thảo diễn ra thành công, mang đến nhiều ý kiến đóng góp cho định hướng và hỗ trợ sinh kế cho người nghèo giai đoạn 2021-2025.  Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các diễn giả, chuyên gia đã tham gia góp phần thành công của hội thảo.

Ngày cập nhật: 14/02/2020 10:01
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên