Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

Hội thảo “ Giới thiệu Cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc” tại xã Mỹ Lương, Yên Lập, Phú Thọ

5 năm trước 0

Sáng 27/05/2018, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực đã tổ chức thành công hội thảo “ Giới thiệu Cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc” dành cho thanh thiếu niên xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Với mục đích, ý nghĩa giúp thanh thiếu niên sinh sống tại địa bàn xã Mỹ Lương huyện Yên Lập, Phú Thọ nắm bắt thêm kiến thức về cơ hội thách thức về việc làm thời kỳ Công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cung cấp các hành trang cần thiết cho thanh niên có mong muốn học tập, làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Định hướng cho các thanh thiếu niên về việc làm trong tương lai. Ngày hôm nay, được sự đồng ý của Lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và các tổ chức đoàn thể xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt nam tổ chức buổi hội thảo Cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc dành cho thanh thiếu niên xã Mỹ Lương.

Đến tham dự hội thảo, đại diện Ban lãnh đạo xã Mỹ Lương có ông Nguyễn Đức Hồng, ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, phó chủ tịch UBND xã cùng các cán bộ chủ chốt các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn xã Mỹ Lương. Về phía Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có sự hiện diện của ông Hoàng Văn Thao trưởng phòng Tuyển sinh, ông Lại Thế Thanh trưởng phòng Đào tạo và ông Nguyễn Văn Điệp trưởng phòng Du học.

(Hội trường hội thảo “Giới thiệu Cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc”)

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Đức Hồng, ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mỹ Lương đã cảm ơn Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng như Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực đã mang đến một buổi hội thảo ý nghĩa giúp định hướng tương lai cho thanh niên xã Mỹ Lương và nhấn mạnh đây là một cơ hội, định hướng nghề nghiệp không thể tuyệt vời hơn dành cho các thanh thiếu niên, người lao động trên địa bàn xã.

(Ông Nguyễn Đức Hồng thay mặt lãnh đạo xã Mỹ Lương phát biểu tại hội thảo)

Tại buổi hội thảo, ông Lại Thế Thanh trưởng phòng Đào tạo Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực đã giới thiệu về lịch sử cũng như truyền thống 62 năm xây dựng và phát triển của Học viện Nông nghiệp Nông nghiệp Việt Nam, giới thiệu về Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực. Tiếp theo chương trình, ông Nguyễn Văn Điệp trưởng phòng Du học đã lên trao đổi về thực trạng nghề nghiệp của thanh niên Việt Nam hiện nay, những cơ hội và thách thức của thanh niên thời kỳ công nghiệp hóa, xu hướng học tập và làm việc tại Nhật Bản và Hàn Quốc trong thời gian gần đây cũng như thực tế, tầm quan trọng của việc định hướng trước khi sang Nhật Bản, Hàn Quốc.

(Ông Nguyễn Văn Điệp thay mặt Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực lên trao đổi về cơ hội làm việc tại Nhật Bản và Hàn Quốc)

Cuối chương trình các cán bộ xã Mỹ Lương, các em thanh thiếu niên cùng các bậc phụ huynh được trực tiếp giao lưu, trò chuyện giải đáp thắc mắc với các cán bộ đến từ Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực. Tại đây các cán bộ trung tâm đã tận tình trả lời những câu hỏi về thủ tục, điều kiện và chi phí khi tham gia làm việc tại nước ngoài. Đã có một số gia đình và học sinh quyết định đăng kí tham gia thực tập sinh tại Nhật Bản ngay tại buổi hội thảo. Đây là một niềm vui rất lớn dành cho Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực cũng như Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì đã được các bạn học sinh cùng gia đình tin tưởng và đặt niềm tin.

Chương trình đã thành công tốt đẹp trong niềm vui, phấn khởi của các học sinh, gia đình  tham dự buổi hội thảo. Đây là một hoạt động bổ ích giúp thanh thiếu niên sinh sống tại địa bàn xã Mỹ Lương nắm bắt thêm kiến thức về cơ hội và thách thức khi có mong muốn học tập, làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

 

Ngày cập nhật: 28/05/2018 16:19
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên