Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

HỘI THẢO QUỐC GIA VỀ TIẾP CẬN CƠ SỞ DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN CÁC NGHIÊN CỨU NÔNG NGHIỆP TRÊN TOÀN CẦU (AGORA)

4 năm trước 0

HỘI THẢO QUỐC GIA VỀ TIẾP CẬN CƠ SỞ DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN CÁC NGHIÊN CỨU NÔNG NGHIỆP TRÊN TOÀN CẦU (AGORA)

 

   Vào ngày 14 và 15/11/2019, tại Hội trường C, nhà hành chính. Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với tổ chức FAO Việt Nam tổ chức thành công hội thảo Quốc gia về tiếp cận cơ sở dữ liệu trực tuyến các nghiên cứu nông nghiệp trên toàn cầu (AGORA)

    Đến tham dự chương trình về phía lãnh đạo Học viện có T.S Vũ Ngọc Huyên, phó bí thường trực Đảng ủy Học viện, Phó khoa Lý luận chính trị và xã hội, giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực. Về phía tổ chức FAO Việt Nam có ông Nguyễn Song Hà - Trợ lý trưởng đại diện FAO Việt Nam và bà Imma Subirats Coll cùng bà Ilkay Holt – Chuyên gia tổ chức FAO. Ngoài ra là sự có mặt của các đại biểu, học giả đến từ các viện, ban, khoa nghiên cứu trong và ngoài Học viện như viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I, viện bảo vệ thực vật, trung tâm nuôi trồng thủy sản, viện nghiên cứu rau quả, viện môi trường nông nghiệp..

Description: http://www.vnua.edu.vn/DATA/0/IMAGES/2018/06/2018-0806Nagasaki001.jpg
(Ông Nguyễn Song Hà, trợ lý trưởng đại diện FAO Việt Nam phát biểu khai mạc)

Phát biểu khai mạc hội thảo, Ông Nguyễn Song Hà đã gửi lời cảm ơn tới Học viện đã phối hợp tổ chức hội thảo và chia sẻ về tầm nhìn sứ của tổ chức FAO sắp tới tại Việt Nam. Tiếp lời, TS Vũ Ngọc Huyên Phó bí thư thường trực Đảng ủy Học viện, Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tổ chức FAO vì đã có một chương trình rất ý nghĩa dành cho các học giả và sinh viên. Ngoài ra TS Vũ Ngọc Huyên đánh giá rất cao về ý nghĩa của kho dữ liệu trực tuyến về nông nghiệp, nông thôn toàn cầu đối của tổ chức FAO với các học giả và chia sẻ thêm về những tiềm năng của nền nông nghiệp Việt Nam mà tổ chức FAO có thể giúp đỡ để khai thác, phát huy.

Description: http://www.vnua.edu.vn/DATA/0/IMAGES/2018/06/2018-0806Nagasaki004.jpg
(Tiến sỹ Vũ Ngọc Huyên phát biểu chào mừng tại Hội thảo)

 Bắt đầu chương trình hội thảo, phía các chuyên gia của tổ chức FAO là bà Imma Subirats Coll cùng bà Ilkay Holt đã giới thiệu tổng quan về xuất bản khoa học; trình bày các mô hình kinh doanh mới trong công tác xuất bản; cung cấp định nghĩa cho đầu ra khoa học và nhấn mạnh các chương trình phát triển năng lực cho các nước thu nhập thấp. Cách tiếp cận nguồn thông tin khoa học trong nông nghiệp từ đó xác định và sử dụng các nguồn thông tin này một cách hiệu quả bằng cách xác định các nguồn thông tin liên quan, phân biệt các loại thông tin khác nhau và làm quen với các tiêu chí để đánh giá thông tin; xây dựng chiến lược tìm kiếm và đặt câu hỏi đúng cho từng bước, sử dụng đúng kỹ thuật và giới hạn để có được kết quả tìm kiếm phù hợp nhất và tìm tài nguyên thông tin tốt nhất và thu hẹp chủ đề tìm kiếm. Ngoài ra các chuyên gia còn giới thiệu các nguồn thông tin trong khoa học nông nghiệp (Research4life, AGORA, AGRIS, Dimensions…), mô tả các loại tài nguyên thông tin khoa học khác nhau trong nông nghiệp và các ngành khoa học liên quan, và giải thích những điểm tương đồng và khác biệt cho mỗi loại.Thực hành sử dụng các nguồn thông tin khoa học trong nông nghiệp.

( Chuyên gia tổ chức FAO chia sẻ kiến thức với các học giả

Ngoài ra, trong ngày hôm sau, phía Học viện tổ chức hội đàm giữa chuyên gia đại diện tổ chức FAO và đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam về các vấn đề hợp tác trao đổi trong tương lai. Bên cạnh đó đoàn làm việc cũng thăm Trung tâm Thông tin – Thư viện Lương Định Của và một số khoa của Học viện để tìm hiểu về hệ thống cơ sở dữ liệu của Học viện

(Hội đàm giữa tổ chức FAO và đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam)

Với mục đích giới thiệu, phổ biến và hướng dẫn cách thức truy cập, khai thác kho dữ liệu trực tuyến toàn cầu của tổ chức FAO về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với các Viện, trung tâm nghiên cứu trong và ngoài Học viện. Tuy thời gian không nhiều, nhưng các chuyên gia đã cố gắng đem đến một lượng kiến thức bổ ích và ý nghĩa trong các công trình nghiên cứu của các học giả. Trong thời gian sắp tới, tổ chức FAO và Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều chương trình hợp tác ý nghĩa hơn nữa để đem các kiến thức nông nghiệp, nông thôn toàn cầu đến với các chuyên gia Việt Nam

(Quảng cảnh Hội thảo)

                                                                                                                                                                                                                       Phòng Marketing - VCMS

 

Ngày cập nhật: 25/11/2019 09:46
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên