Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

HỘI THẢO TỔNG QUAN VỀ LĨNH VỰC CHĂN NUÔI THÚ Y VÀ CƠ HỘI LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN THEO DIỆN VISA KỸ SƯ

4 năm trước 0

Vào hồi 18h00 ngày 24/09/2019, tại hội trường C- Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực đã kết hợp với công ty hàng đầu Nhật Bản về lĩnh vực chăn nuôi thú y tổ chức hội thảo: “ Tổng quan về lĩnh vực chăn nuôi thú y và cơ hội làm việc tại Nhật Bản theo diện visa kỹ sư” cho sinh viên đang đào tạo chuyên ngành chăn nuôi thú y tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tham dự buổi hội thảo đại diện bên phía Nhật Bản ông Noguchi- chuyên gia tập đoàn Nhật Bản.  Đại diện về phía Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực có  TS. Vũ Ngọc Huyên- Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, các thầy cô đại diện khoa Chăn nuôi và khoa Thú y, cùng toàn thể cán bộ Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực cũng như 60 học viên đến tham dự hội thảo.

Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Giám đốc TS. Vũ Ngọc Huyên đã phát biểu khai mạc buổi hội thảo. Tại đây, TS. Vũ Ngọc Huyên cũng nhấn mạnh: “ Buôi hội thảo chính là cơ hội giúp cho các em hiểu hơn về ngành chăn nuôi thú y của Nhật Bản cũng như tăng cơ hội việc làm theo diện visa kỹ sư tại Nhật trong thời gian tới”.

TS. Vũ Ngọc Huyên phát biểu khai mạc hội thảo

Chia sẻ tại buổi hội thảo, ông Noguchi- chuyên gia đến từ Nhật Bản  chia sẻ: “ Thời buổi hiện nay, công nghệ phát triển do đó mà con người chạy theo công nghệ điện tử, bỏ quên đi nông nghiệp thứ nuôi sống con người, với tôi và những người ở đất nước Nhật Bản của tôi luôn coi nông nghiệp là nghề cao quý. Chính vì điều đó mà nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp không ngừng được chú trọng”.

Ông Noguchi- giới thiệu tổng quan về ngành chăn nuôi thú y tại Nhật Bản

Ông Noguchi nhận thấy Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nơi đào tạo đầu ngành về lĩnh vực chăn nuôi thú y. Do đó mà các công ty tại Nhật Bản đã lựa chọn để đặt niềm tin trong việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao làm việc theo diện visa kỹ sư chăn nuôi, thú y tại Nhật Bản. Tất cả những kỹ sư chăn nuôi, thú y bên công ty tuyển dụng đều yêu cầu hết sức khắt khe và đòi hỏi đã từng có kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam đúng với nhu cầu tuyển dụng. Vì vậy mà để lựa chọn được ứng viên tốt, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực cũng đã trải qua nhiều quá trình sàng lọc, lựa chọn.

Ông Noguchi- chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

 

Hơn 60 sinh viên tham dự hội thảo cũng có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho nhà tuyển dụng tương lai cũng như có cơ hội trao đổi trực tuyến với kỹ sư Trần Anh Tuấn- sinh viên tốt nghiệp khoa Thú ý đang làm việc tại Nhật Bản xuất cảnh hồi tháng 7. Tại đây, các sinh viên cũng được Tuấn chia sẻ cho nhiều kinh nghiệm học tập tại Việt Nam cũng như kinh nghiệm làm việc bên Nhật Bản. Tuấn cũng nhắn nhủ rằng: “ Để có thể thành công ngoài việc trao dồi kỹ năng về chuyên môn thì các bạn hãy cố gắng học tiếng Nhật thật tốt, vì đấy là cơ hội giúp các bạn sớm bước tới con đường thành công”.

Sinh viên tham dự lắng nghe kinh nghiệm trước khi thực hiện ước mơ sang Nhật Bản

Kết thúc buổi phỏng vấn, cán bộ Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực và học viên tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm. Chúc các em luôn vui khỏe và luôn có kết quả học tập tốt.

TS. Vũ Ngọc Huyên- Giám đốc trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực tặng hoa cảm ơn ông Noguchi 
Cán bộ Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực chụp ảnh lưu niệm với ông Noguchi và sinh viên

Chúc các em luôn luôn thành công trên con đường các em đã lựa chọn.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Hotline: 0912.188.182 

Fanpage: Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực VNUA - Cổng thông tin việc làm

Học viện Nông Nghiệp Việt Nam 

Email: cungungnguonnhanluc@vnua.edu.vn

Xin chân thành cảm ơn - 心から、ありがとう ! 

Ngày cập nhật: 27/09/2019 09:06
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên