Trong tuần qua (19 – 23/11/2018), Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã khai giảng và tổ chức thành công lớp Tập huấn bồi dưỡng khởi nghiệp cho cán bộ trẻ làm việc trong hợp tác xã  nông nghiệp (Khu vực miền Bắc). Đây là hoạt động vô cùng thiết thực nhằm giúp học viên sau khi tham dự lớp tập huấn hiểu được bản chất của hợp tác xã và các chính sách liên quan đến hợp tác xã; biết xây dựng, triển khai dự án khởi nghiệp phát triển hợp tác xã nông nghiệp, đánh giá được hiệu quả hoạt động của hợp tác xã.

Trong buổi khai giảng sáng ngày 19/11, lớp Tập huấn được tiếp đón ông Ma Quang Trung - nguyên Cục trưởng Cục kinh tế hợp tác, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, thầy Nguyễn Văn Mỹ - giảng viên của CEFE, cố vấn cấp cao của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Học viện, Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực. Cùng với đó là sự có mặt của 60 học viện là cán bộ trẻ đang làm việc tại các hợp tác xã trên địa bàn các tỉnh phía Bắc như Phú Thọ, Bắc Kạn, Hòa Bình, Hải Phòng, Hà Nội…

 

Buổi lễ Khai giảng sáng ngày 19/11/2018

Phát biểu tại buổi khai giảng, TS. Vũ Ngọc Huyên đại diện cho Ban lãnh đạo Học viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cấp thiết của lớp Tập huấn: giúp các cán bộ quản trị hợp tác xã có kỹ năng, phong cách quản lý theo kịp sự phát triển của nền kinh tế thị trường; có khả năng lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, nắm bắt được mô hình tổ chức sản xuất của hợp tác xã theo chuỗi giá trị hàng nông sản; nhận biết, phân tích được các chỉ tiêu trên báo cáo tài chính hàng năm, từ đó xây dựng, điều chỉnh kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình cho phù hợp để đạt kết quả tốt hơn; hiểu được quy chế quản lý tài chính và quy chế hoạt động của Ban Kiểm soát; tháo gỡ những vấn đề vướng mắc của hợp tác xã trong quá trình tổ chức quản lý và điều hành hoạt động hợp tác xã.

TS. Vũ Ngọc Huyên đại diện cho Ban lãnh đạo Học viện phát biểu khai mạc 

 

và nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cấp thiết của lớp Tập huấn

Cũng trong khuôn khổ buổi khai giảng, ông Ma Quang Trung - nguyên Cục trưởng Cục kinh tế hợp tác, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn và thầy Nguyễn Văn Mỹ - giảng viên của CEFE, cố vấn cấp cao của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia cùng khẳng định đây là lớp Tập huấn mang nhiều giá trị cho các Hợp tác xã đi theo mô hình khởi nghiệp mới, đồng thời cũng gửi lời cảm ơn tới toàn thể cán bộ của Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực và Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để lớp Tập huấn có thể diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Ông Ma Quang Trung - nguyên Cục trưởng Cục kinh tế hợp tác, 

Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn phát biểu và chia sẻ cùng các học viên

Trong khoảng thời gian tiếp theo, lớp Tập huấn đã đi sâu vào chương trình giảng dạy và đồng thời trực tiếp thăm quan thực tế Hợp tác xã nuôi và phát triển gà Mía tại xã Đường Lâm, xã Sơn Tây, Hà Nội nhằm tích lũy thêm các kiến thức thực tế, từ mội hợp tác xã thành công cho các học viên.

Lớp Tập huấn đã kết thúc thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng tốt cho các học viên tham gia. Hy vọng rằng đây sẽ là tiền đề để Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể tổ chức các lớp tập huấn tiếp theo cho các cán bộ Hợp tác xã trên khắp các tỉnh thành trên cả nước trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác:

 

 

 

Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực