Ngày 19/12, Đoàn đại biểu hiệp hội JICA Nhật Bản do ông Kenichi Shishido, Phó chủ tịch dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Về phía Học viện, đón tiếp đoàn  là GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện cùng GS.TS Trần Đức Viên, Chủ tịch Hội đồng Học viện và TS. Vũ Ngọc Huyên, Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực. Ngoài ra, buổi tiếp đón còn có sự tham gia của ông Trần Thanh Nam, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT và các cán bộ ban ngành.

 

Đoàn đại biểu Hiệp hội JICA làm việc tại Học viện
Đoàn đại biểu Hiệp hội JICA làm việc tại Học viện

 

Tại buổi gặp mặt, GS.TS. Nguyễn Thị Lan đã gửi chào nồng nhiệt, cùng lời chúc sức khỏe tới ông Kenichi Shishido Phó chủ tịch Hiệp hội JICA. Bên cạnh đó, Giám đốc nhiệt liệt biểu dương những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển Học viện của hiệp hội JICA trong những năm qua. Ngoài ra, Giám đốc Nguyễn Thị Lan cũng đã giới thiệu về những nỗ lực của Học viện thông qua Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, trong các năm đã phái cứ hàng trăm sinh viên tham gia du học, làm việc tại Nhật Bản. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao có đóng góp rất lớn cho nền nông nghiệp Nhật Bản và Việt Nam khi về nước.

 

GS.TS. Nguyễn Thị Lan gửi lời chào mừng tới Phó chủ tịch hiệp hội JICA
GS.TS. Nguyễn Thị Lan gửi lời chào mừng tới Phó chủ tịch hiệp hội JICA
  

Ngoài ra hai bên cũng bàn bạc về việc Học viện đề xuất xây dựng Viện Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật Bản nhằm đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng cho sinh viên, người lao động trước khi sang Nhật, cung ứng những nhân lực chất lượng cao tham gia chương trình kỹ sư, đặc định. Giám đốc Học viện cũng đề xuất mong muốn trong tương lai, Hiệp hội JICA sẽ có các chuyên gia sang giúp đỡ Học viện trong việc xây dựng Viện Văn hóa và Ngôn ngữ.

 

Đoàn cán bộ Trung tâm VCMS chụp ảnh lưu niệm cùng Phó chủ tịch JICA
Đoàn cán bộ Trung tâm VCMS chụp ảnh lưu niệm cùng Phó chủ tịch JICA
  

Kết thúc buổi làm việc, Phó chủ tịch Hiệp hội JICA gửi lời cảm ơn tới Ban giám đốc Học viện đã đón tiếp nhiệt tình. Cả hai bên đã cùng nhất trí sẽ cùng đi và ký kết hợp tác lâu dài, mở ra nhiều cơ hội triển khai các dự án mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên, cán bộ, giảng viên Học viện.