Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

PHỎNG VẤN KỸ SƯ CHĂN NUÔI BÒ. CƠ HỘI MỚI CHO NHỮNG SINH VIÊN KHOA CHĂN NUÔI- THÚ Y

5 năm trước 0

 

Nhật Bản đuợc biết đến là một trong những thị truờng lao động đuợc quan tâm nhất hiện nay. Không phải chỉ đưa lại nguồn thu nhập cao, chế độ đã ngộ tốt, khi làm việc tại đây, lao động còn có nhiều cơ hội học hỏi, rèn luỵện các kỹ năng để phục vụ cho tuơng lai sau này. Có lẽ vì vậy mà đây đuợc coi là mảnh đất vàng có nhiều lao động huớng tới.

Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực  chính là điểm đến đáng tin cậy cho các sinh viên có nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh tại Nhật Bản.  Ngày 12/3 là ngày đặc biệt đối với Trung tâm khi chào đón nghịêp đoàn thứ 10 đến tham gia tuyển dụng Kỹ sư đi thực tập tại Nhật Bản. Công tác phỏng vấn nhanh chóng đuợc triển khai tại hội truờng B, nhà Hành Chính với đối tuợng chủ yếu là sinh viên khoa Chăn nuôi và Thú Y của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nội dung chính của buổi phỏng vấn là tuyển kỹ sư chăm sóc bò thịt, bò sữa tại hai tỉnh: Shizuok và Aichi. Đối tuợng chủ yếu là nam và nữ sinh có độ tuổi từ 22-29 tuổi.

( Giám đốc trung tâm bắt tay động viên các ứng viên)

Chăn nuôi bò sữa ở Nhật Bản đuợc biết đến với những công nghệ sản xuất mới tiên tiến, các trang trại bò sữa được trang thiết bị với những máy móc hiện đại với hệ thống máy vắt sữa tự động tiên tiến, những trang trại này đuợc mở rộng từ mô hình chăn nuôi gia đình sang mô hình chăn nuôi doanh nghiệp  Chính vì thế đây là một cơ hội đặc biệt cho các sinh viên Học viện chuyên ngành chăn nuôi thú y khi tham gia chuơng trình này. Trong buổi phỏng vấn trực tiếp, mỗi sinh viên sẽ đuợc biết về lịch sử phát triển trang trại, hoạt động của trang trại và những công việc chính của sinh viên sau khi trúng tuyển. Mỗi sinh viên khi tham gia chuơng trình sẽ đuợc huởng các chế độ từ trang trại như: đuợc làm thêm giờ, đuợc nghỉ 10 ngày nhưng vẫn đựợc huởng luơng, đuợc huởng các chế độ bảo hiểm  cần thiết đối với người lao động và ở tại các KTX. Mức luơng cơ bản khoảng 231 JPY/tháng tuơng đuơng với 42 triệu đồng/tháng.

(Ứng viên giao lưu với chủ trang trại bò sữa)

 Truớc những câu hỏi của ứng viên thì bên phía chủ trang trại cũng giải đáp những thắc mắc của ứng viên trong buổi phỏng vấn để tạo điều kiện cho ứng viên có thể hiểu và làm quen đối với những công việc làm việc sắp tới tại trang trại chăn nuôi bò. Tuy nhiên, phía trang trại cũng mong muốn khi làm việc tại công ty ứng viên sẽ đuợc trải nghiệm nhiều công việc khác nhau và có tinh thần hoạt động theo nhóm tốt, có định huớng trong tuơng lai xa.

(Chủ trang trại phỏng vấn các ứng viên)

Hầu hết, các ứng viên đều hồi hộp truớc buổi phỏng vấn. Tuy nhiên ứng viên vẫn cố gắng trả lời tất cả những câu hỏi bên tuyển dụng đặt ra, bày tỏ mong muốn, tâm tư nguyện vọng của bản thân truớc khi sang Nhật Bản làm việc. Ngoài việc nâng cao thu nhập cá nhân thì việc tham gia làm việc tại trang trại sẽ giúp cho các ứng viên có cơ hội học hỏi, tiếp xúc với chăn nuôi công nghệ cao và nâng cao năng lực cho bản thân.

(Ứng viên đuợc giải đáp những vấn đề còn thắc mắc)

Trong suốt buổi phỏng vấn 16 ứng viên đã cố gắng hết sức trả lời những câu hỏi bên công ty đưa ra. Tất cả đều mong muốn đuợc sang Nhật làm việc,  tích luỹ tài chính, học hỏi văn hoá Nhật Bản và có cơ hội ứng dụng môn học vào thực tiễn công việc đúng với mong muốn nghề nghịêp.

Chúc tất cả các ứng viên nhiều sức khoẻ và thành công trong chặn đuờng phía truớc.

Ngoài ra trong năm 2019, Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực triển khai chương trình: 300 kỹ sư làm việc tại Nhật Bản với mức lương hấp dẫn từ 40- 45 triệu/ tháng. Các bạn quan tâm có thể đăng ký để nhận tư vấn trực tiếp và miễn phí tại: https://goo.gl/M2c6pJ

------------------------------------
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Hotline: 0912.188.182 

Fanpage: Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực VNUA - Cổng thông tin việc làm Học viện Nông Nghiệp Việt Nam 

Email:cungungnguonnhanluc@vnua.edu.vn
Xin chân thành cảm ơn - 心から、ありがとう !

Phòng Marketing - VCMS                                                                      

Ngày cập nhật: 12/03/2019 15:49
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên