Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

Phỏng vấn tuyển chọn những sinh viên Chăn nuôi, thú y trở thành những kỹ sư quản lý các trang trại lợn tại Nhật Bản ngày 24/6/2019

4 năm trước 0

Cơ hội cho sinh viên, thế hệ trẻ Việt Nam tạo sự đột phá cho sự nghiệp bản thân chưa bào giờ nhiều như hiện nay. Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế phát triển, hiện tại đang thiếu nhiều lao động phổ thông và chuyên nghiệp. Trước cơ hội đó, lực lượng lao động visa kỹ sư tại Việt Nam là đối tượng được các nhà tuyển dụng Nhật Bản mong muốn tiếp nhận. Đối với các lao động visa kỹ sư, không những được đối xử chế độ đãi ngộ tốt gần ngang bằng lao động Nhật Bản làm cùng công việc mà còn được thăng chứng trở thành những quản lý, chủ trang trại và ở lại sinh sống như một công dân Nhật Bản. Và đặc biệt lao động visa kỹ sư chăn nuôi, thú y là đối tượng được phía Nhật Bản săn đón nhiều trong năm 2019, từ đó Trung tâm cung ứng nguồn nhân lực đã làm việc cật lực để tìm kiếm các doanh nghiệp, trang trại về tuyển dụng các sinh viên học Chăn nuôi, thú y để tạo ra sự đột phá cho cuộc đời các bạn. Từ đầu năm đến tháng 6, trung bình mỗi tháng Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực tổ chức phỏng vấn từ 2-3 đợt tuyển chọn kỹ sư chăn nuôi, thú y cho các hệ thống trang trại hàng đầu Nhật Bản.

Hôm nay, ngày 24/06/2019 Trung tâm  Cung ứng nguồn nhân lực tiếp tục tổ chức thi tuyển đối với các bạn sinh viên do đại diện chuỗi hệ thống trang trại lợn tại Nagano sang tuyển dụng. Buổi phỏng vấn được tổ chức tại phòng họp B- nhà Hành Chính, có 8 ứng viên đã tốt nghiệp kỹ sư chăn nuôi, thú y tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia thi tuyển.

 

Giám đốc trang trại giới thiệu về lịch sử phát triển của trang trại

Tại buổi phỏng vấn, ngoài việc các ứng viên giới thiệu về bản thân thì bên phía trang trại cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi cũng như tình huống cho các ứng viên để có thể kiểm tra hết kiến thức cũng như kinh nghiệm. Đặc biệt, trong buổi phỏng vấn hôm nay các ứng viên được đánh giá rất cao về sự hiểu biết khi phía trang trại hỏi về : “ Phát biểu cảm nghĩ về dịch tả lợn Châu Phi đang bùng phát”. Hầu hết các ứng viên đều trả lời tốt và có những nhìn nhận khách quan về vấn đề dịch tả Châu Phi đồng thời cũng đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả phòng dịch tả lợn hiện nay.

Các ứng viên bình tĩnh trả lời câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng

 

 Buổi phỏng vấn diễn ra trong vòng 3 tiếng đồng hồ. 8 ứng viên của chúng ta cũng đã cố gắng hết sức để vượt qua tốt các vòng phỏng vấn từ phía trang trại. Ứng viên cũng mong muốn sẽ có cơ hội được qua Nhật Bản, được làm việc, đóng góp và gắn bó lâu dài với đất nước mặt trời mọc. Chúc các ứng viên của chúng ta có sức khỏe và luôn tràn đầy năng lượng, dù kết quả có như thế nào thì vẫn vui nhìn về con đường phía trước đang chờ đón chúng ta.

Ngày cập nhật: 25/06/2019 18:06
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên