Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

TIẾP ĐOÀN HỢP TÁC XÃ TỈNH AKITA, NHẬT BẢN CƠ HỘI LÀM VIỆC CHO CÁN BỘ HTX, SINH VIÊN NÔNG NGHIỆP

5 năm trước 0

 

Sáng ngày 28/1/2019, TS Vũ Ngọc Huyên – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực chủ trì tiếp đoàn cán bộ Hợp tác xã tỉnh Akita, Nhật Bản. Tham gia đón tiếp và làm việc với đoàn bạn có bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phó cục trưởng Cục kinh tế hợp tác và PTNT, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng các cán bộ phòng đối ngoại Trung tâm.

Tại buổi làm việc, TS Vũ Ngọc Huyên bày tỏ sự vui mừng, chào đón chuyến thăm và làm việc tại Học viện. Tiếp đó, bà Nguyễn Thị Hoàng Yến đã giới thiệu tổng quan về những thế mạnh của nền Nông nghiệp nói chung cũng như tình hình, cơ cấu hoạt động của bộ máy hợp tác xã tại Việt Nam

(Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến giới thiệu tổng quan về hoạt động HTX Việt Nam)Nhãn

 

    Trao đổi với Học viện, ông Hajime Kobayashi đại diện HTX tỉnh Akita cho biết tỉnh là một địa phương có diện tích lớn thứ 6 của Nhật Bản, có nền nông nghiệp khá phát triển bên cạnh các ngành về thủy hải sản và chế biến thực phẩm. Hiện tại tỉnh thu hút rất nhiều các thực tập sinh đến học tập và làm việc. Hy vọng trong tương lai có thể thu hút được lực lượng lao động là cán bộ HTX trẻ và các sinh viên của Học viện có thể đến thực tập, làm việc tại các HTX của tỉnh.

( Ông Hajime Kobayyashi trao đổi với phía Hoc viện về tình hình của tỉnh Akita)

 

   Tiếp theo đó, TS Vũ Ngọc Huyên nhấn mạnh về chương tình đưa lao động nông nghiệp sang làm việc tại Nhật Bản. Đây là chương trình được thực hiện theo Quyết định số 3852/QĐ -BNN -KTHT ngày 2/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đóng vai trò quan trọng, đặt nền móng cho việc hợp tác toàn diện, trao đổi nguồn nhân lực nông nghiệp chất lượng cao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.  T.S Vũ Ngọc Huyên đề xuất phía HTX tỉnh Akita sớm có những kế hoạch về việc tiếp nhận các cán bộ HTX, sinh viên Nông nghiệp sang lao động, học tập tại các HTX của tỉnh để nâng cao tay nghề, có thêm nguồn thu nhập và học được kinh nghiệm.

(T.S Vũ Ngọc Huyên trao đổi với đại diện HTX tỉnh Akita)

 

       Kết thúc buổi làm việc, phía HTX tỉnh Akita gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo và cán bộ Học viện, Trung tâm cũng như Cục Kinh tế hợp tác và PTNT đã tiếp đón đoàn nhiệt tình và thân thiện. Các kết quả làm việc tại Học viện sẽ được đoàn nghiên cứu và sớm có những kế hoạch phù hợp, cụ thể với đề xuất từ phía Học viện, đặc biệt là chương trình đưa lao động nông nghiệp sang làm việc tại các HTX của tỉnh.

Tiếp sau đó, đoàn đến tham quan khu nhà lưới sản xuất khoai tây giống Quê Hương hợp tác với Tập đoàn Orion Việt Nam đặt tại Viện Sinh học nông nghiệp.

( Một số bức ảnh lưu niệm của đoàn HTX Akita, Nhật Bản)

 

 

Ngày cập nhật: 15/02/2019 11:48
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên