Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

VCMS- NƠI CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ ĐI NHẬT BẢN

4 năm trước 0

 

Nhắc đến Nhật Bản không ai không nhắc đến hoa anh đào, núi Phú Sỹ vì đó là những biểu tưởng của đất nước mặt trời mọc.  Nhật Bản được nhắc đến với nhiều địa danh nổi tiếng với những con người chăm chỉ và giàu lòng mến khách, được biết Nhật Bản là đất nước có số lượng người dân lao động Việt Nam ở mức cao. Tuy nhiên, từ trước đến nay các đối tượng đi làm việc tại Nhật Bản chủ yếu là các thực tập sinh đi làm việc tại các công ty sau khi kết thúc hợp đồng thì về nước. Nhưng trong những năm trở lại đây, điều kiện đi sang Nhật với nhiều thay đổi mới, khi chương trình kỹ sư ra đời tạo điều kiện cho tất cả các sinh viên sau khi tốt nghiệp được đi làm việc đúng với chuyên ngành đã theo học tập.

 Trong những năm vừa qua, dưới sự nỗ lực của cán bộ nhân viên Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực. Trung tâm đã đưa hàng trăm sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đi chương trình kỹ sư, Intership và thực tập sinh tại Nhật Bản. Trong đó, kỹ sư chăn nuôi thú y là một trong số những chương trình có số lượng học viên tham gia nhiều nhất.

Trong 6 tháng đầu năm 2019 vừa qua, Trung tâm đã tiễn 5 đoàn kỹ sư chăn nuôi thú y đi làm việc tại các tỉnh của Nhật Bản trong đó Hokaido là tỉnh có số lượng sinh viên đến nhiều nhất. Sau khi được đào tạo tiếng và rèn luyện 6 tháng tại VCMS thì các kỹ sư sang Nhật trực tiếp làm việc tại trang trại tuyển dụng.

Cán bộ Trung tâm tiễn chân các kỹ sư chăn nuôi thú y tương lai 

Khi sang các trang trại Nhật làm việc, các kỹ sư của chúng ta thường được làm những công việc đào tạo đúng với chuyên môn được học như: vắt sữa bò, chăm sóc bò con, tiêm bò, đỡ đẻ. Đối với những bạn có trình độ tiếng tốt và cố gắng trong công việc thì còn được nắm các vị trí quản lý các thực tập sinh đang làm việc tại trang trại. Theo như chia sẻ của bạn Tuấn bay hồi tháng 7/2019 : “ Ban đầu mới sang Nhật tiếng và mọi thứ đều mới đều khác, giao tiếp chưa được nhiều nên cảm giác rất bỡ ngỡ. Tuy nhiên, trong thời gian cố gắng học hỏi và sự giúp đỡ của quản lý trang trại mà hiện nay bản thân đã có nhiều tiến bộ”.

Công việc chăm sóc bò sữa của các kỹ sư

Cuộc sống xa gia đình và xa những người thân yêu đã không làm các em cảm thấy trở ngại và khó khăn. Đất nước Nhật Bản chính là nơi giúp cho các em có cơ hội trải nghiệm, có cơ hội được học tập nâng cao kỹ năng tay nghề và trong mấy năm tiếp theo các bạn sẽ trở thành những kỹ sư tốt có trình độ cao đưa khoa học hiện đại về xây dựng đất nước ngày càng phát triển nhiều hơn.

                                                                                                                                                                              Phòng Marketing và phát triển thị trường

 

Ngày cập nhật: 11/09/2019 16:54
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên