Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

CÁCH ĐỔI YÊN NHẬT? NHỮNG LƯU Ý KHI ĐỔI YÊN NHẬT TẠI VIỆT NAM

8 tháng trước 0

Đồng yên là đồng tiền lưu hành duy nhất tại Nhật Bản, bởi thế mà nhiều lao động khi chuẩn bị đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đã bắt đầu tìm kiếm địa chỉ đổi tiền Việt sang tiền Nhật hãy cùng mình tìm hiều về cách đổi yên Nhật ở bài viết này nhé!

1. Thông tin tiền tệ Nhật Bản

Đơn vị tiền tệ ở Nhật Bản được tính bằng đồng Yên Nhật được ký hiệu là  ¥, và đây cũng là đồng tiền duy nhất của Nhật được giao dịch trên thị trường. Yên Nhật có 2 loại là tiền giấy và tiền xu.
- Các mệnh giá tiền xu : 1 Yên, 5 Yên, 10 Yên, 100 Yên, 500 Yên.
- Tiền giấy có 4 mệnh giá : 1.000 Yên, 2.000 Yên, 5.000 Yên và 10.000 Yên.

2. Đổi yên Nhật ở đâu? Địa chỉ đổi tiền Yên Nhật

Để thực hiện được giao dịch đổi yên Nhật ở Việt Nam thì bạn cần mang theo một số giấy tờ chứng minh chuyến đi sang Nhật Bản của mình như: Vé máy bay, hợp đồng XKLĐ… thì các nhân viên mới chấp thuận cho bạn đổi tiền. Còn nếu muốn đổi tiền Yên Nhật tại Nhật Bản thì bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu

Đổi tiền Yên Nhật ở Việt Nam

Đúng thủ tục thì bạn ra ngân hàng, với các giấy tờ đầy đủ chứng minh chuyến đi Nhật Bản của bạn. Hơi phức tạp chút. Nếu muốn đơn giản thì mọi người ra các tiệm vàng đổi cho đơn giản. Nếu bạn đổi nhiều thì có thể gọi điện thoại họ sẽ tới nhà nhé.

Đầu Hà Nội đổi tiền yên Nhật ở đâu: Thẳng tiến phố Hà Trung nhé, nhiều tiệm vàng trên đó có dịch vụ đổi tiền, giá thị trường. Nếu cần số ĐT liên lạc, có thể gửi câu hỏi tới Chúng tôi nhé.

Đầu Sài Gòn đồi tiền yên Nhật ở đâu: Có rất nhiều tiệm vàng rải rác các quận, nhưng tập trung chủ yếu ở đường Lê Thánh Tôn, Q.1, và đường Lê Văn Sỹ, Q.3.

3. Những lưu ý cần biết khi đổi tiền Nhật
- Để đổi Yên Nhật được thuận lợi và việc đổi tiền Yên Nhật được giá phụ thuộc rất lớn vào đồng tiền mà bạn sử dụng đổi. Tốt nhất là nên sử dụng đồng USD. Bạn nên đổi tiền trong nước trước khi bay sang Nhật học tập và làm việc vì sẽ có tỷ lệ cao hơn.
- Nên đổi tiền VND sang tiền Yên ở Việt Nam đủ để chi phí cơ bản, như vậy sẽ đỡ mất tỷ giá chuyển đổi hơn là đổi USD/EUR, xong mang qua Nhật lại phải đổi qua Yên Nhật;
- Mang theo thẻ tín dụng: là giải pháp tiên lợi, gọn nhẹ nhất, tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng không phải ở đâu cũng chấp nhận thẻ tín dụng & thêm nữa là bạn sẽ phải mất một khoản chi phí giao dịch theo quy định.
- Khi đổi tiền bạn cũng nên đổi thêm một số đồng tiền lẻ, với mệnh giá nhỏ để có thể thánh toán các mặt hàng ít tiền. Đặc biệt các mặt hàng như nước, bánh kẹo, thuốc lá… ở các máy bán hàng tự động của Nhật Bản thì bạn cần đổi tiền xu để thanh toán.

---------

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tik Tok: https://www.tiktok.com/@vieclamnhatbanvnua?_t=8euc2sUownn&_r=1

Hotline: 0981.686.486 - 086.787.5969

Website: http://vieclamnongnghiep.vn/

#hocviennongnghiep #vieclamnhatban #XkldNhatBan

 

Ngày cập nhật: 19/08/2023 19:16
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên