Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

HỢP TÁC CÙNG DOANH NGHIỆP NHẬT, VINAMILK KHỞI CÔNG TỔ HỢP CHĂN NUÔI, CHẾ BIẾN BÒ THỊT 500 TRIỆU USD

1 năm trước 0

Dự án tổ hợp Vinabeef Tam Đảo được triển khai trên tổng diện tích 75,6 ha tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Tổ hợp gồm 2 phân khu chính: Trang trại chăn nuôi bò thịt có sức chứa 10.000 con và Nhà máy chế biến thịt bò mát với công suất 30.000 con/năm (10.000 tấn sản phẩm/năm).

Đây là dự án đầu tiên trong kế hoạch đầu tư, hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - chăn nuôi và chế biến bò thịt với tổng giá trị thỏa thuận hợp tác lên đến 500 triệu USD đã được ký kết vào cuối năm 2021.

Gian đoạn 1 dự án có tổng vốn đầu tư xấp xỉ 3.000 tỷ đồng. Trong đó tổng mức đầu tư xây dựng cho cụm trang trại, nhà máy tại Tam Đảo là 1.670 tỷ đồng. Dự án dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024 với sản phẩm thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản mang thương hiệu Vinabeef.

Các đại biểu ấn nút khởi côngTổ hợp chăn nuôi và Chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo.

Ông Masayoshi Fujimoto, Chủ tịch Tập Đoàn Sojitz Nhật Bản, cho biết đây là một dự án tiềm năng và trọng điểm tại Việt Nam của tập đoàn trong ít nhất 5 - 10 năm tới. Ông còn cho biết Vinamilk và Vilico là các đối tác lớn, uy tín và có các thế mạnh về nguồn lực, kinh nghiệm trong ngành chăn nuôi, vận hành, am hiểu về thị trường.

Về định hướng và phát triển của Vinabeef, bà Mai Kiều Liên, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam Vilico, khẳng định “Với các thế mạnh sẵn có của các đối tác trong dự án là Vinamilk, Vilico và Sojitz, sự ủng hộ của Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là điển hình cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, định hướng phát triển bền vững”

---------------------------------------------------------------------------------

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Hotline: 038 791 6226 - 086 787 5969

Fanpage: https://www.facebook.com/CungungnguonnhanlucVNUA

Email: vcms@vnua.edu.vn

Xin chân thành cảm ơn - 心から、ありがとう ! 

Ngày cập nhật: 09/03/2023 14:48
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên