Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNH NHẬT BẢN LÀ GÌ? LỢI ÍCH KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNH

8 tháng trước 0

Chương trình Kỹ năng đặc định – Tokutei「特定技能」 là chương trình của Nhật Bản với mục đích tiếp nhận lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc, nâng cao kỹ năng, tay nghề, tác phong nghề nghiệp, ngoại ngữ, …. Sau đó quay trở về Việt Nam làm việc. Với thời hạn 5 năm, chương trình kỹ năng đặc định dành cho người lao động một số lợi ích dưới đây:

1. Mở rộng về độ tuổi

Nếu chương trình thực tập sinh có độ tuổi tuyển dụng từ 19 – 30, chương trình kỹ sư có độ tuổi tuyển dụng từ 22 – 30 thì với chương trình Kỹ năng đặc định - Tokutei「特定技能」, những bạn trẻ từ 18 tuổi trở lên là có thể tham gia và hiện tại chương trình không giới hạn độ tuổi tối đa.

2. Tự do lựa chọn ngành nghề

Chương trình kỹ năng đặc định số 1 sẽ tiếp nhận lao động đến Nhật làm việc trong 14 ngành nghề: Xây dựng, Đóng tàu, Bảo dưỡng xe ô tô, Hàng không, Khách sạn, Điều dưỡng, Vệ sinh tòa nhà, Nông nghiệp, Ngư nghiệp, Chế biến thực phẩm, Nhà hàng, Gia công chế tạo công nghiệp, Sản xuất máy công nghiệp, Các ngành liên quan điện – điện tử - viễn thông.

3. Kéo dài thời hạn làm việc

Nếu tham gia chương trình Kỹ năng đặc định số 1, người lao động có thời gian làm việc tại Nhật là 5 năm. Sau thời gian này, người lao động còn có thể tiếp tục tham gia chương trình Kỹ năng đặc định số 2 có thời gian làm việc 5 năm nữa.

4. Lương cơ bản cao

Với chương trình Kỹ năng đặc định - Tokutei「特定技能」, người lao động sẽ sang Nhật làm việc với visa lao động, hưởng mức lương cao hơn mức lương tối thiểu và tương đương với người Nhật cùng một trình độ trong ngành nghề đó. Tùy vào địa điểm làm việc, vị trí công việc… mà người lao động sẽ có mức lương cơ bản khác nhau.

5. Được phép chuyển việc

Chương trình kỹ năng đặc định cho phép người lao động chuyển việc trong cùng một ngành nghề đã làm trước đó nếu có lý do chính đáng. Nếu người lao động muốn chuyển việc thì phải tự tìm công ty khác để ứng tuyển hoặc nhờ sự giúp đỡ từ tổ chức hỗ trợ.

6. Cơ hội được cấp visa vĩnh trú

Khi tham gia chương trình Kỹ năng đặc định số 2, người lao động sẽ được phép gia hạn visa không giới hạn số lần và hoàn toàn có thể xin vĩnh trú, ở lại Nhật làm việc lâu dài.

7. Cơ hội bảo lãnh cho người thân sang Nhật

Để có thể bảo lãnh người thân sang Nhật sinh sống thì yêu cầu người lao động phải hoàn tất chương trình Kỹ năng đặc định số 1 và tham gia chương trình Kỹ năng đặc định số 2.

8. Thênh thang con đường khi về nước

Với việc trải qua 5 năm sống và làm việc tại Nhật, đa phần người lao động sẽ có khả năng tiếng Nhật tốt, có kinh nghiệm làm việc và kỹ năng tay nghề chuyên môn khá, có những thói quen và tác phong làm việc như người Nhật....

Với 5 năm làm việc và nhận mức lương cùng các chế độ đãi ngộ hấp dẫn, người lao động có thể tích lũy được một số vốn lớn khi về nước.

---------

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Hotline: 038.791.6226 - 086.787.5969

Website: http://vieclamnongnghiep.vn/

#hocviennongnghiep #vieclamnhatban #XkldNhatBan

Ngày cập nhật: 12/08/2023 21:17
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên