Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

TRƯỚC KHI SANG NHẬT CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

8 tháng trước 0

Đất nước Nhật Bản là một nơi xinh đẹp và đầy hứa hẹn đối với đa số người dân Việt Nam chúng ta với mục đích du lịch, học tập, lao động,…hay với bất kì mục đích nào khác thì những điều cần biết trước khi sang Nhật dưới đây là vô cùng bổ ích. Hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

1. Thứ nhất, hành trang chuẩn bị

Dù bạn đi du học Nhật Bản, thực tập sinh Nhật Bản hay với mục đích gì thì điều đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị cho mình 1 hành trang đầy đủ bao gồm:

·         Các loại giấy tờ cần thiết: Visa, vé máy bay, ảnh thẻ, …

·         Quần áo, giày dép: Bạn cần chuẩn bị quần áo theo đúng mùa và tùy thuộc vào thời gian bạn ở lại NB có lâu không

·         Chuẩn bị thuốc uống: Thuốc cảm cúm, hạ sốt, đau đầu, tiêu hóa, dị ứng,… là những loại thuốc bạn nên mua từ Việt Nam

·         Chuẩn bị tiền mặt: Khi sang Nhật bạn đừng mang theo tiền Việt hay USD bởi mang ngoại tệ sang Nhật sẽ rất bất tiện.

2. Thứ 2, phương tiện đi lại cũng là 1 trong những điều cần biết trước khi sang Nhật

Phương tiện đi lại của người Nhật thường là tàu điện, xe buýt và ô tô. Bạn có thể đi đến bất kì nơi đâu trong thành phố bằng tàu điện. Ở những tỉnh nhỏ không quá đông dân hay ít phương tiện công cộng, người dân Nhật Bản thường lựa chọn xe đạp làm phương tiện lưu chuyển. Với mục đích rèn luyện sức khỏe và bảo vệ môi trường.

3. Luật pháp Nhât Bản rất nghiêm khắc 

Nếu bạn đi sai chiều thì dù bị ô tô đâm bạn vẫn sẽ là người phải bồi thường.

Bất kì 1 vấn đề nào bị tố cáo tại Nhật Bản, cảnh sát sẽ đều vào cuộc dù sự việc có lớn hay không. Ngay cả việc thuê nhà tại Nhật Bản cũng có những luật lệ riêng nên khi sống tại NB đều không sợ bị lừa đảo.

Và nếu bạn bị thất lạc đồ thì cũng đừng lo lắng quá vì cơ hội bạn nhận được món đồ đó ở cơ sở an ninh gần nơi bạn ở gần như là 100%.

Trên đây là những điều cần biết trước khi đặt chân tới Nhật mà VNUA-IDS muốn các bạn nắm thật rõ để không bị bỡ ngỡ khi đặt chân tới Nhật Bản.

---------

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tik Tok: https://www.tiktok.com/@vieclamnhatbanvnua?_t=8euc2sUownn&_r=1

Hotline: 0981.686.486 - 086.787.5969

Website: http://vieclamnongnghiep.vn/

#hocviennongnghiep #vieclamnhatban #XkldNhatBan

Ngày cập nhật: 28/08/2023 14:49
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên