Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

“Lễ hội TAIYOU MATSURI 2018”: Sự giao thoa hai nền văn hóa Việt – Nhật

5 năm trước 0

Thiết thực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973 - 2018), ngày 18/3, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Truyền thông Văn hóa Dân tộc tổ chức “Lễ hội văn hóa Việt Nam, Nhật Bản – Taiyou Matsuri 2018”.

 

Nghi lễ đập rượu Sa-kê của Nhật Bản

Tiếp nối thành công của năm 2017, lễ hội Taiyou Matsuri năm nay nhận được sự quan tâm và tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Hiệp hội NPO Nhật Bản tại Việt Nam; Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng Học viện, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cùng các đơn vị chức năng trong Học viện. Ngoài ra sự kiện năm nay còn thu hút các nhà tài trợ, đơn vị báo đài đưa tin, đặc biệt thu hút tới hàng ngàn sinh viên, khách trong và ngoài Học viện hưởng ứng và tham dự. 

 

Khách mời chụp ảnh lưu niệm tại Lễ hội

 

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh – Phó Giám đốc Học viện khẳng định ý nghĩa của lễ hội văn hóa này, khi mọi người được tìm hiểu và học hỏi thêm về nét đẹp văn hóa truyền thống từ cuộc sống và con người của hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Đặc biệt, chính tinh thần dám vươn lên tất cả để phát triển đất nước của con người Nhật Bản là một điều đáng trân trọng mà Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần học hỏi để có thêm nhiều động lực và tinh thần cố gắng để có thể phục vụ đất nước mình tốt hơn.

 

 PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh – Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc lễ hội

 

 

TS. Vũ Ngọc Huyên – Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực

 

trao chứng nhận cho các tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp cho Chương trình

“Lễ hội Văn hóa Việt Nam, Nhật Bản – Taiyou Matsuri 2018”  mang lại những nét văn hóa đậm chất Việt Nam - Nhật Bản được đan xen qua các hoạt động nổi bật: múa truyền thống Nhật Bản Yosakoi, múa lân, các giai điệu quê hương như tình ca Tây Bắc, những câu vĩ dặm miền Trung, nghệ thuật gấp giấy Origami, nặn tò he, viết thư pháp... Ngoài ra, người tham gia cũng sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống của Nhật Bản.

 

Điệu múa truyền thống Yosakoi Nhật Bản đem lại sự lôi cuối tới các bạn sinh viên

 

 

Lễ hội văn hóa là hoạt động văn hóa bổ ích, lành mạnh cho sinh viên sau những giờ học tập căng thẳng, mang tới sự giao lưu học học hỏi giữa sinh viên Học viện Nông nghiệp với các bạn sinh viên các trường trong khu vực. Năm thứ hai tổ chức, lễ hội đã góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Ngày cập nhật: 26/04/2018 11:04
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên