Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

MÙA ĐÔNG TUYẾT TRẮNG HOKKAIDO VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ

4 năm trước 0

Hokkaido là hòn đảo lớn thứ hai của Nhật Bản, nằm về cực Bắc, gần nước Nga nên có khí hậu lạnh nhất xứ Phù Tang. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình ở Hokkaido chỉ khoảng 17 độ C, thậm chí một vài nơi có băng tuyết quanh năm. Mùa đông đến, băng tuyết phủ kín hòn đảo với nhiệt độ trung bình khoảng âm 4 độ C.

Tuyết phủ trắng đồi thông ở Hokkaido

Chia sẻ của bạn Nguyễn Văn Hợi- kỹ sư chăn nuôi thú y làm việc tại trang trại ở Hokkaido mùa đầu tiên: “ Bước chân đến Hokkaido vào mùa đông đầu tiên, đây là lần đầu tiên bản thân nhìn thấy tuyết và cảm nhận được cái lạnh thấu xương của vùng đất này, đến nước cũng đóng băng, nhưng con người ở đây vẫn miệt mài cố gắng làm việc”.

Tuyết rơi ở những trang trại làm việc của những kỹ sư chăn nuôi thú y tại Hokkaido

Dường như cái thời tiết khắc nghiệt này vẫn không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người nơi đây, những công nhân miệt mài cào tuyết để trên đường ray, tiếng cười nói của những cô cậu học trò rảo bước trên đường đi học, tiếng xe đạp khẽ di chuyển trên tuyết... làm nên những thanh âm đầy màu sắc mà bình dị, tạo điểm nhấn cho bức tranh đơn sắc trong mùa giá lạnh của Hokkaido. Vẻ đẹp ở mỗi nơi bạn đến không chỉ được tạo bởi cảnh quan thiên nhiên, mà chính con người mới là nét cuốn hút đặc biệt, làm nên sức hấp dẫn riêng cho từng miền đất.

Con người Hokkaido luôn bận rộn 

                                                                                                                                                                                              Nguồn: Phòng Marketing và phát triển thị trường

 

 

 

Ngày cập nhật: 25/11/2019 14:57
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên