Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

Tiếp đoàn Đoàn cán bộ tỉnh Nagasaki thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam ngày 5/6/2018

5 năm trước 0

Chiều ngày 5/6/2018, Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Nagasaki do ông Katsutoshi Kobayashi, Nghị viên hội đồng Tỉnh Nagasaki dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam với mục đích thực hiện chiến lược của chính phủ Nhật Bản, hình thành nên các đặc khu quốc gia chuyên về nông nghiệp mà tại đó cho phép việc sử dụng lao động người nước ngoài.

Đại diện cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam, GS.TS Trần Đức Viên – Chủ tịch hội đồng Học viện, TS. Vũ Ngọc Huyên phó bí thư thường trực Đảng ủy Học viện-Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực cùng các cán bộ đã tham gia đón tiếp đoàn.

Phát biểu khai mạc tại buổi tiếp đón, GS.TS Trần Đức Viên – Chủ tịch hội đồng Học viện đã nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Nagasaki tới thăm Học viện và  giới thiệu về truyền thống 62 năm xây dựng và phát triển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cũng như những thành tựu to lớn về lĩnh vực Nông nghiệp mà Học viện đạt được trong những chặng đường đã qua.

GS.TS Trần Đức Viên giới thiệu về truyền thống 62 năm xây dựng và phát triển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tiếp đó ông Katsutoshi Kobayashi thay mặt đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Nagasaki đã đánh giá rất cao vị thế của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và cảm ơn GS.TS Trần Đức Viên , TS. Vũ Ngọc Huyên cùng các cán bộ phía Học viện đã đón tiếp đoàn rất nồng nhiệt và chu đáo.

Ông Katsutoshi Kobayashi cũng đã giới thiệu về đoàn cán bộ đến từ tỉnh Nagasaki gồm: ông Naoyoshi Ayaka - Phó Giám đốc Sở nông lâm Tỉnh Nagasaki, ông Kazuto Honda - Trưởng phòng hỗ trợ tăng cường các hoạt động thể dục thể thao trực thuộc Sở Kế Hoạch tỉnh Nagasaki, ông Toshio Torigoshi - trợ lý Trưởng phòng kinh doanh Nông nghiệp trực thuộc Sở Nông lâm tỉnh Nagasaki, ông Sumihiro Noguchi - giám sát viên tại Phòng Hỗ trợ tăng cường các hoạt động thể dục thể thao trực thuộc Sở Kế hoạch tỉnh Nagasaki, ông Hachiro Kageyama -  Điều phối viên đại diện cho công ty thương nghiệp Kageyama.

Ông Katsutoshi Kobayashi thay mặt đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Nagasaki giới thiệu thành phần đoàn và cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Với mong muốn giải thích với Học viện Nông nghiệp Việt Nam về tiến trình của việc thực hiện chính sách nhân lực tại tỉnh Nagasaki, cũng như muốn tiến hành đàm phán với Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực của Học viện về việc liên kết trong công tác tuyển dụng nguồn lao động người nước ngoài cho đặc khu, ông Naoyoshi Ayaka - Phó giám đốc Sở Nông lâm tỉnh Nagasaki đã thay mặt đoàn đại biểu tỉnh Nagasaki trình bày ba nội dung gồm: các dự định của UBND tỉnh Nagasaki trong việc tuyển dụng lao động người nước ngoài cho các đặc khu nông nghiệp, tiến triển trong lộ trình công nhận các đặc khu nông nghiệp của tỉnh và các dự định trong việc hợp tác với Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong việc tuyển dụng nguồn lao động nước ngoài.

Ông Naoyoshi Ayaka - Phó giám đốc Sở Nông lâm tỉnh Nagasaki trình bày các nội dung sẽ trao đổi và hợp tác giữa hai bên

Sau hơn hai giờ làm việc, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đoàn cán bộ tỉnh Nagasaki đã trao đổi thẳng thắn và cởi mở về các vấn đề hợp tác và cùng đi đến thống nhất các phương án hợp tác về cung ứng và tuyển dụng nguồn lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch nông nghiệp. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời không chỉ cho sinh viên Học viện mà còn các trường đại học cũng như các lao động chất lượng cao khác sẽ có nhiều cơ hội hơn để học tập và làm việc tại tỉnh Nagasaki, Nhật Bản, sau đó trở về xây dựng quê hương.

Ngày cập nhật: 07/06/2018 11:48
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên