Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

Trao đổi sinh viên Nông nghiệp 6 tháng tại Nhật Bản, cơ hội thực tập nghề nghiệp quý giá dành cho sinh viên khoa Nông học

5 năm trước 0

Chương trình trao đổi sinh viên 6 tháng tại Nhật Bản luôn thu hút rất nhiều các bạn sinh viên khoa Nông học bởi rất nhiều lợi ích của nó. Ngoài việc được trải nghiệm nền văn hóa mới, được đi đến một quốc gia phát triển hàng đầu của thế giới, tham gia chương trình trao đổi này còn có rất nhiều lợi ích mà không phải sinh viên nào cũng biết cũng như bạn sẽ thật tiếc nuối nếu như bỏ qua:

Học được một ngôn ngữ mới

Bạn sẽ có một cơ hội miễn phí trong việc học thêm ngôn ngữ bản địa để dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu sâu vào đời sống con người cũng như văn hóa nơi đó. Việc học ngôn ngữ tại chính quốc gia nói tiếng đó sẽ giúp bạn nhanh chóng nâng cao khả năng của mình cũng như học được những thứ sách vở không có như tiếng lóng, ngữ điệu hằng ngày, văn phong, hay thậm chí là văn hóa dùng từ. Điều này không chỉ là trải nghiệm đối với mỗi bạn, mà sẽ còn giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn sau này.

Được gặp gỡ nhiều bạn bè hơn

Cũng như bạn, rất nhiều các bạn sinh viên khác cũng tham gia chương trình trao đổi sinh viên, và bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ bạn bè từ khắp mọi nơi nhờ chương trình này. Họ sẽ là những nhân vật chính trong một giai đoạn đáng nhớ của cuộc đời bạn, nhưng cũng có thể là suốt quãng thời gian còn lại trong cuộc đời bạn. Trên thực tế, có rất nhiều các bạn sinh viên sau khi kết thúc chương trình trao đổi vẫn giữ mối liên lạc và thân thiết với nhau như những người bạn thực sự. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn bè mình ở khắp mọi nơi, và dù mình có đi đến đâu cũng có ít nhất một người ở đó chào đón – đó là bạn bè mình.

Cơ hội làm việc với những nhà nghiên cứu trong ngành

Có thể bạn chưa biết, sinh viên trao đổi luôn được để ý, theo dõi và chăm sóc hơn. Đơn giản là vì bạn từ một quốc gia khác đến còn nhiều thứ lạ lẫm và bạn cũng chỉ đi trao đổi một thời gian ngắn nên bất cứ ai tại nước bản xứ cũng muốn tạo cho bạn cơ hội trải nghiệm nhiều nhất có thể. Vì thế, bạn sẽ được tiếp xúc với những chuyên gia đầu ngành, những nhà nghiên cứu, những người đi trước với kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực của mình để nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm.

Phát triển bản thân

Trong thời gian tham gia chương trình, sinh viên sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách hàng ngày – những thử thách mà bạn chưa bao giờ phải trải qua. Tất cả mọi thứ ở nước ngoài đều mới lạ, từ ngôn ngữ cho đến văn hóa. Có thể bạn sẽ thấy nhớ nhà, cảm thấy lạc lõng hay nhiều yếu tố khác tác động. Tuy nhiên, tất cả những điều đó bắt buộc bạn phải tự điều chỉnh bản thân và sắp xếp mọi việc để thích nghi với môi trường mới.

Hầu hết sinh viên sau khi tham gia chương trình trao đổi đều trở nên rất khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa về phong thái, khả năng sắp xếp công việc, kỹ năng ngoại ngữ và hơn hết đó là sự vững chắc trước mọi tình huống xảy ra. Đó chính là điều kỳ diệu của chương trình này. Không một nhà tuyển dụng nào lại từ chối một sinh viên đã thành công với chương trình trao đổi sinh viên cũng như những kỹ năng mà sinh viên đã học được từ chính chương trình trao đổi.

Kết

Chương trình trao đổi sinh viên khi mang lại cho các bạn rất nhiều lợi ích và đưa các bạn đến với một chân trời phát triển bản thân mới. Và chương trình trao đổi sinh viên Nông nghiệp 6 tháng chính là một cầu nối như thế. Hãy đừng bỏ lỡ và cùng chia sẻ cho các bạn bè của mình về chương trình tuyệt vời này, các bạn nhé.

 

Mọi thắc mắc và giải đáp về chương trình Trao đổi sinh viên Nông nghiệp 6 tháng tại Nhật Bản, các bạn có thể liên hệ:

Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Điện thoại: 024 6688 0861 – 024 6688 0863

Hotline: 0984 798 433 (Mr. Thanh) – 0981 686 486 (Mr Thao)

Đăng ký để nhận tư vấn trực tiếp: https://goo.gl/M2c6pJ 

Facebook: Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực VNUA – Cổng thông tin việc làm Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Website: vieclamnongnghiep.vn

Ngày cập nhật: 15/10/2018 10:42
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên