Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ NỀN NÔNG NGHIỆP TẠI NHẬT BẢN

7 tháng trước 0

1. Khái quát về nông nghiệp Nhật Bản

Diện tích tự nhiên của toàn đất nước Nhật Bản là 378.000km2. Tuy nhiên diện tích đất trồng nông nghiệp chỉ chiếm khoảng 14% lãnh thổ toàn nước Nhật. Ngành nông nghiệp Nhật Bản có tỷ trọng GDP thấp, chỉ chiếm khoảng 0.1% tổng GDP của toàn nền kinh tế. Chính vì vậy mà nông nghiệp chỉ là ngành có vai trò thứ yếu đối với kinh tế của quốc gia này.

Hiện nay, lĩnh vực nông nghiệp Nhật Bản chỉ ghi nhận khoảng 3% dân số làm nghề nông. Tuy nhiên sản lượng tạo ra đủ để phục vụ nhu cầu lương thực cho toàn bộ người dân nước này. Các hợp tác xã nông nghiệp phát triển mạnh mẽ. Sản xuất nông nghiệp theo hướng có chọn lọc. Nhiều bộ luật được sửa đổi để mở rộng quy mô sản xuất nông nghiệp. Chính phủ ban hành nhiều chính sách trợ giá cho các loại nông sản để kích thích sản lượng nông sản trong nước.

2. Những kỹ thuật hiện đại được áp dụng trong nông nghiệp

2.1 Sử dụng các loại máy móc, robot

Nền nông nghiệp Nhật Bản đã có những bước chuyển mình nhanh chóng kể từ khi ứng dụng các loại máy móc, robot tự động trong sản xuất nông sản. Hàng năm sản lượng thu hoạch được từ các hợp tác xã nông nghiệp của Nhật Bản không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước. Mà còn mang đến những loại nông sản chất lượng cao, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt để có thể xuất khẩu ra thế giới.

Việc áp dụng kỹ thuật và công nghệ hiện đại trong nông nghiệp là một trong những chủ trương được Chính phủ Nhật Bản khuyến khích phát triển. Những thiết bị, máy móc tân tiến đã giúp con người tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và chi phí chăm bón cho cây trồng, vật nuôi. Từ đó cắt giảm tối đa chi phí cho nguồn nhân lực để phục vụ các lĩnh vực khác của đời sống.

2.2 Phương pháp canh tác trong nhà kính

Việc nuôi trồng và canh tác của nông nghiệp Nhật Bản diễn ra quanh năm. Nhờ vào phương pháp canh tác trong nhà kính mà các loại nông sản sinh trưởng, phát triển không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, khí hậu. Ngoài ra, những nông sản được nuôi trồng trong nhà kính cũng không lo bị sâu bệnh phá hoại. Từ đó hạn chế tối đa việc sử dụng các loại phân bón, thuốc trừ sâu làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Trên đây là một số thông tin về ngành nông nghiệp Nhật Bản. Từ đó giúp bạn hiểu hơn về một đất nước không chỉ có nền khoa học kỹ thuật tiên tiến, công nghiệp phát triển vượt bậc. Mà cũng sở hữu nền nông nghiệp hiện đại bậc nhất thế giới, ít có quốc gia nào sánh bằng.

---------

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tik Tok: https://www.tiktok.com/@vieclamnhatbanvnua?_t=8euc2sUownn&_r=1

Hotline: 0981.686.486 - 086.787.5969

Website: http://vieclamnongnghiep.vn/

#hocviennongnghiep #vieclamnhatban #XkldNhatBan

Ngày cập nhật: 14/09/2023 20:20
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên